วันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ฝ้าและการรักษาผ้า

ฝ้า

ฝ้าเป็นสภาพผิวทั่วไปที่มีความเกี่ยวข้องมากที่สุดกับหญิงสาวที่มีโทนสีผิวสีน้ำตาลอ่อน เกิดขึ้นทั่วไปในพื้นที่ที่มีสภาพอากาศที่ร้อนก็จะรักษาได้อย่างง่ายดายบนพื้นฐานผู้ป่วยนอก รูปลักษณ์ภายนอกที่เป็นที่ของสีน้ำตาลเครื่องแบบที่ปรากฏบนแก้มและริมฝีปากที่หน้าผากจมูกหรือด้านบน มันจะสมมาตรที่มีผลต่อทั้งสองข้างของใบหน้าอย่างเท่าเทียมกัน

สาเหตุ

ถึงแม้ว่าจะมีผลต่อฝ้าหญิงใด ๆ ก็ถูกค้นพบในผู้หญิงที่มีโทนสีผิวในเฉดสีที่แตกต่างของสีน้ำตาล จะได้รับการที่เกี่ยวข้องกับฮอร์โมนเพศหญิงสโตรเจนและ progesterone และมักจะพบในสตรีที่กำลังตั้งครรภ์กินยาควบคุมการเกิดหรือการผ่าตัดการบำบัดทดแทนฮอร์โมน มันเป็นความคิดที่ overabundance ของสโตรเจนหรือฮอร์โมนในร่างกายบางครั้งจะประจักษ์เองบนผิว, การสร้างชุดลักษณะอานเหมือน discolorations สีน้ำตาลทั่วทั้งใบหน้า

การวินิจฉัยโรค

ประเภทของปัญหาผิวนี้จะมีอาการอื่น ๆ นอกเหนือจากการเปลี่ยนสีของผิว, การทดสอบบางอย่างดังนั้นจะมีที่จะดำเนินการโดยศัลยแพทย์เครื่องสำอางของคุณก่อนกำหนดที่คุณแน่นอนมีสภาพผิวนี้ที่พบบ่อย ก่อนการรักษาจะสามารถเริ่มต้น, สาเหตุอื่น ๆ ที่จะต้องมีการปกครองออกที่อาจทำให้เกิดมันเหมือนการติดเชื้อแบคทีเรียหรือเชื้อราหรือจุดอายุปกติ วิธีที่พบมากที่สุดในการทดสอบสำหรับเงื่อนไขเหล่านี้คือผ่านการใช้โคมไฟไม้เป็น

ทดสอบโคมไฟไม้ของเป็นวิธีที่ง่ายและสามารถทำได้อย่างง่ายดายในสำนักงานแพทย์ของ คุณเพียงแค่นั่งอยู่ในห้องมืดและแพทย์จะตรวจสอบสภาพผิวของคุณอย่างใกล้ชิดกับแสงอัลตราไวโอเลตที่กำลังมองหาการเปลี่ยนแปลงใด ๆ สีผิว ถ้าคุณปกติการรักษาสภาพผิวของคุณกับการใช้งานเฉพาะใด ๆ ก็เป็นความคิดที่ดีที่จะข้ามการรักษาของวันก่อนที่จะดำเนินการทดสอบนี้เป็นมันสามารถรบกวนการทำงานกับผลลัพธ์ที่ได้ อย่าล้างหน้าของคุณทั้งเพราะสบู่สามารถผลิตผลลบเท็จในการทดสอบ แพทย์ของคุณจะมองหาวัสดุที่เรืองแสงภายใต้แสงไฟเช่นเชื้อแบคทีเรียและเชื้อราดังนั้นจึงเป็นที่ดีที่สุดที่จะไม่ได้มีอะไรกับผิวที่อาจรบกวนการทำงานหรือเปลี่ยนผลที่

การรักษา

เมื่อมันได้รับการพิจารณาว่าคุณมีสภาพผิวนี้คุณหมอของคุณมักจะกำหนดครีมทาเพื่อแก้ไขผลกระทบของมัน ครีมเหล่านี้จะมีการรวมกันของ tretinoin, กรด kojic และกรด Azelaic ที่จะเบาและปรับปรุงลักษณะของแพทช์ที่มืด การรักษาทางเลือกสามารถรวมเปลือกเคมีหรือเฉพาะแม้กระทั่งครีมเตียรอยด์เพื่อบรรเทาผลกระทบของมัน ในกรณีที่รุนแรง, resurfacing ผิวหนังเลเซอร์หรือ Dermabrasion อาจทำงานเพื่อลบผิวคล้ำเมื่อเวลาผ่านไป

สิ่งที่ต้องจำเ??กี่ยวกับฝ้าคือว่ามันมีโอกาสที่จะจางหายไปกับตัวเองเมื่อเวลาผ่าน การหยุดการบำบัดรักษาด้วยฮอร์โมน, จะปิดยาคุมกำเนิดหรือแม้กระทั่งการส่งมอบเด็กที่สามารถก่อให้เกิดเงื่อนไขที่จะเลือนหายไปแม้ว่ามันอาจจะกลับมากับการตั้งครรภ์ต่อไป การใช้ครีมกันแดดเป็นยังแนะนำให้หลีกเลี่ยงการพัฒนาและแสงแดดเป็นเวลานานแม้หลังการรักษาสามารถนำมาเปลี่ยนสีกลับมาอีกครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น