วันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ฝ้าคืออะไร

ฝ้าคืออะไร?

ฝ้าเป็นลักษณะการเปลี่ยนสีหรือ hyperpigmentation หลักบนใบหน้า สามประเภทของรูปแบบของใบหน้าที่พบได้ระบุไว้ในฝ้ารวมทั้ง centrofacial (ส่วนกลางของใบหน้า), Malar (cheekbones) และล่าง (ขากรรไกร)

รูปแบบการ centrofacial เป็นรูปแบบที่แพร่หลายมากที่สุดของฝ้าและรวมถึงหน้าผาก, แก้มและริมฝีปากบนจมูกและคาง รูปแบบการ Malar รวมถึงแก้มส่วนบน รูปแบบที่ล่างเป็นเฉพาะกับขากรรไกร

ด้านบนของลำคออาจจะน้อยกว่าปกติมีส่วนร่วมในฝ้า ไม่ค่อยฝ้าอาจเกิดขึ้นกับร่างกายส่วนอื่น ๆ เช่น forearms หนึ่งการศึกษาได้รับการยืนยันการเกิดขึ้นของฝ้าบน forearms ของคนที่ถูกให้ฮอร์โมน นี้เป็นรูปแบบที่ไม่ซ้ำกันเห็นในการศึกษาชาวอเมริกันพื้นเมือง


คือประเภทของฝ้าคืออะไร?

สี่ประเภทของรูปแบบสีได้รับการวินิจฉัยในฝ้า : ผิวหนัง, ผิวหนัง, ผสมและเป็นชนิดที่ไม่มีชื่อที่พบในบุคคลที่เข้ม complexioned ชนิดที่ผิวหนังจะถูกระบุโดยการปรากฏตัวของเมลานินส่วนเกินในชั้นตื้น ๆ ของผิวหนัง ฝ้าผิวหนังมีความโดดเด่นโดยการแสดงตนของ melanophages (เซลล์ที่นำเข้าไปในร่างกายเมลานิน) ผ่านผิวหนังออก ชนิดที่ผสมรวมทั้งประเภทของผิวหนังและผิวหนัง ในประเภทที่สี่, melanocytes ส่วนเกินที่มีอยู่ในผิวของแต่ละบุคคลมีผิวดำ


วิธีการวินิจฉัยฝ้า

ฝ้ามักจะมีการวินิจฉัยได้อย่างง่ายดายโดยมีลักษณะโดยทั่วไปของแพทช์สีน้ำตาลผิวบนใบหน้า แพทย์ผิวหนังเป็นแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญในโรคผิวหนังและมักจะวินิจฉัยโดยสายตาฝ้าตรวจสอบผิว แสงสีดำหรือสีของไม้ (340-400 นาโนเมตร) สามารถช่วยในการวินิจฉัยฝ้า ในกรณีส่วนใหญ่ผสมฝ้าคือการวินิจฉัยซึ่งหมายถึงการเปลี่ยนสีเป็นเพราะเม็ดสีในผิวหนังชั้นหนังแท้และหนังกำพร้า ไม่ค่อยมีการตรวจชิ้นเนื้อผิวหนังอาจมีความจำเป็นที่จะช่วยให้ไม่รวมสาเหตุอื่น ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น